Thứ Tư, 16/10/2024

KHOA KINH TẾ VÀ LUẬT TỔ CHỨC HỘI THẢO “CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG LĨNH VỰC TÀI CHÍNH, NGÂN HÀNG, KẾ TOÁN”

Thứ Tư, Ngày 18 tháng 9 năm 2024 Vào lúc 8:54 37

   Căn cứ Công văn 341/ĐHBL của Hiệu trưởng trường Đại học Bạc Liêu về việc tổ chức Hội thảo khoa học “Chuyển đổi số trong lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng, Kế toán”.  Ngày 12 tháng 9 năm 2024 Khoa Kinh tế và Luật đã chủ trì tổ chức Hội thảo tại Phòng họp lầu 3 Trung tâm Thư viện, Cơ sở 1, Trường Đại học Bạc Liêu.

   Hội thảo diễn ra nhằm mục đích để các nhà khoa học, chuyên gia và giảng viên cùng chia sẻ, thảo luận xoay quanh các vấn đề về chuyển đổi số trong lĩnh vực Tài chính, Ngân hàng, Kế toán đang diễn ra rất sôi động hiện nay.

   Thành phần tham dự gồm có các giảng viên Khoa kinh tế và Luật, các chuyên gia từ các ngân hàng thương mại, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu.

   Nội dung của hội thảo được trình bày, trao đổi và thảo luận xoay quanh một số vấn đề về chuyển đổi số và vai trò của chuyển đổi số đối với hệ thống Tài chính, Ngân hàng, Kế toán; những cơ hội, thách thức và định hướng phát triển hệ thống Tài chính, Ngân hàng, Kế toán trong bối cảnh chuyển đổi số; thực trạng và giải pháp đẩy mạnh đổi mới sáng tạo trong bối cảnh chuyển đổi số gắn với một số dịch vụ Tài chính, Ngân hàng; thực trạng và giải pháp đối với Hệ thống Thông tin Kế toán; Kiểm toán, Kiểm soát nội bộ trong tiến trình chuyển đổi số.

   Hội thảo đã thông qua 4 báo cáo tham luận đến từ các giảng viên khoa Kinh tế và Luật và các chuyên gia từ các ngân hàng thương mại, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu bao gồm:   

   Báo cáo 1: “Chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng: cơ hội - thách thức và giải pháp” - Thạc sĩ Hồ Minh Quân, Phó Giám đốc NHTMCP Lộc Phát. 

   Báo cáo 2: “Rào cản chuyển đổi sang ngân hàng xanh: một nghiên cứu tổng quan” Thạc sĩ Lê Huỳnh Như, Phó trưởng bộ môn Tài chính - Ngân hàng, khoa Kinh tế và Luật, trường đại học Bạc Liêu. 

   Báo cáo 3: “Thực trạng chuyển đổi số trong kế toán” - Bà Lê Thị Thanh Diệu, Giám đốc trung tâm hỗ trợ dịch vụ hành chính kế toán. 

   Báo cáo 4: “Kế toán trên nền tảng đám mây: Tổng quan về mặt lý thuyết” - Thạc sĩ Tăng Thành Phước, Trưởng bộ môn Kế toán, khoa Kinh tế và Luật, trường đại học Bạc Liêu.

   Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp và đây là cơ hội để tăng cường mở rộng mối quan hệ hợp tác, nâng cao hiệu quả việc kết nối giữa Nhà trường - Doanh nghiệp trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng. 

Tin và ảnh: Thu Lan

 

 

 

 

Bản in
 

Chi bộ Khoa Kinh Tế tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên

Thứ Hai, ngày 3 tháng 6 năm 2024 lúc 2:36
02912252542
kinhte@blu.edu.vn
zalo
youtube
OnTop