Thứ Tư, 16/10/2024

Khoa Kinh tế tổ chức buổi sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh tháng 6 năm 2019

Thứ Sáu, Ngày 28 tháng 6 năm 2019 Vào lúc 3:39 5

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm học 2018-2019, vào lúc 14 giờ 30 phút ngày 17/06/2019, khoa Kinh tế đã tổ chức buổi sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh định kỳ tháng 6 năm 2019 với chủ đề “Phong cách Hồ Chí Minh về tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân”Nội dung buổi sinh hoạt do các thầy cô Bộ môn Tài chính – Ngân hàng phụ trách.

        Mở đầu buổi sinh hoạt, cô Lê Huỳnh Như trình bày phong cách Hồ Chí Minh về tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân. Phong cách của Bác xuất phát một cách tự nhiên từ nhân cách, cuộc đời, cái tâm, cái đức vì nước, vì dân. Hồ Chí Minh là con người sinh ra từ Nhân dân, sống giữa lòng dân và cuối đời lại muốn trở về với Nhân dân, làm một cái nhà nho nhỏ, nơi có non xanh nước biếc, câu cá trồng hoa, sớm chiều làm bạn với các cụ già hái củi, trẻ em chăn trâu, không dính líu gì với vòng danh lợi. Người thường nói không có Nhân dân thì không có Bác. Hồ Chí Minh có trái tim đập cùng nhịp, có tâm hồn biết xót xa đến thân phận của những người cùng khổ, của Nhân dân. Chính nhân cách lớn và cuộc đời oanh liệt của Hồ Chí Minh đã tạo ra phong cách tôn trọng Nhân dân ở Người.

        Như vậy, học Bác ý thức tôn trọng nhân dân là việc học thường xuyên, tự thân của mỗi người. Và đây cũng là nội dung được cô Nguyễn Thị Phương gửi đến buổi sinh hoạt. Theo Bác, muốn thật sự tôn trọng Nhân dân thì phải hiểu dân. Muốn vậy chúng ta cần phải nhận thức đầy đủ, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học theo Bác, để từ đó làm theo Bác từ những việc nhỏ cho đến việc lớn.

        Tiếp theo chương trình, cô Quách Thị Hải Yến đã nhắc đến một nhân vật nổi bật trong hàng ngũ lãnh đạo của đất nước qua nhiều thời kỳ, đó là cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt qua một số mẫu truyện với tiêu đề: Chuyện “Dân” của ông Sáu Dân. Cố Thủ tướng với tấm lòng vì nước vì dân, là tấm gương sáng để các thế hệ noi theo.

        Lồng ghép với nội dung của buổi sinh hoạt, cô Lê Hồng Nga đã trình bày lịch sử ra đời và ý nghĩa của Tuần lễ biển đảo và Hải đảo Việt Nam, tháng hành động vì môi trường. Một đoạn clip được trình chiếu với nhan đề “Số phận của những chiếc chai nhựa” đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân nói chung và bản thân mỗi cán bộ giảng viên nói riêng trong ý thức bảo việc môi trường và sử dụng các vật dụng từ nhựa.

        Góp phần thành công vào buổi sinh hoạt, các thầy cô khoa Kinh tế cũng đã có những ý kiến đóng góp rất sâu sát đến chủ đề, cũng như nêu lên ý nghĩ cá nhân về từng nội dung của chương trình. Cuối buổi sinh hoạt, thầy Tô Vĩnh Sơn – Trưởng khoa Kinh tế đã có một số nhận xét về nội dung buổi sinh hoạt và triển khai thực hiện các hoạt động trong thời gian sắp tới, đặc biệt là nhiệm vụ coi thi THPT quốc gia năm 2019. 

        Buổi sinh hoạt kết thúc vào lúc 16 giờ cùng ngày.

Tin: Kim Loan

Bản in
 

Chi bộ Khoa Kinh Tế tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên

Thứ Hai, ngày 3 tháng 6 năm 2024 lúc 2:36
02912252542
kinhte@blu.edu.vn
zalo
youtube
OnTop