Thứ Tư, 16/10/2024

KHOA KINH TẾ TỔ CHỨC BUỔI SINH HOẠT HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TƯ TƯỞNG, ĐẠO ĐỨC VÀ PHONG CÁCH HỒ CHÍ MINH THÁNG 10 NĂM 2019

Thứ Năm, Ngày 17 tháng 10 năm 2019 Vào lúc 3:23 6

Thực hiện kế hoạch hoạt động trong tháng 10, vào lúc 14h30 ngày 14/10/2019 tại giảng đường 3, khoa Kinh tế đã tổ chức buổi sinh hoạt học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh với chủ đề “Tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân gắn với di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh”. Nội dung buổi sinh hoạt do các thầy cô Bộ môn Kế toán – Kiểm toán phụ trách.

Thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 50 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Ðảng và sự nỗ lực của toàn dân, toàn quân, nền kinh tế nước ta đã đạt nhiều thành tựu to lớn và nhất là đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân từng bước được cải thiện và không ngừng được nâng cao. Điều này được thể hiện qua nội dung Di chúc của chủ tịch Hồ Chí Minh về tôn trọng Nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân.

Bài viết cảm nhận về những điều mới mẻ, hệ trọng và thiêng liêng cho thấy được những giá trị, ý nghĩa của Di chúc, ta cần nhận ra những điều mới lạ, hệ trọng và thiêng liêng, có thể nói là huyền diệu, vi diệu ẩn hiện trong lời văn, câu từ, trong chữ và nghĩa của Người.

Có những người đã âm thầm thực hiện theo di chúc của Bác mà không cần mọi người công nhận, đó là những tấm gương bình dị mà cao quý làm theo di chúc của Bác Hồ như giúp dân vùng biên thoát nghèo, chương trình hỗ trợ học bổng Nâng bước em tới trường, …

Để kỷ niệm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20-10, buổi sinh hoạt cũng dành thời gian nói về tư tưởng và tình cảm của Bác Hồ với phụ nữ Việt Nam. Bác không chỉ nêu lên vai trò, vị trí của người phụ nữ đối với xã hội mà còn là người đi tiên phong trong phong trào đấu tranh đòi quyền bình đẳng nam nữ.

Cuối buổi sinh hoạt, thầy Tô Vĩnh Sơn –  Bí thư chi bộ, Trưởng khoa Kinh tế đã có một số ý kiến nhận xét, góp ý về nội dung buổi sinh hoạt. Đồng thời, thầy cũng triển khai một số kế hoạch hoạt động của khoa trong tháng tiếp theo.

Một số hình ảnh trong buổi học tập

Tin và ảnh: Thành Phước

Bản in
 

Chi bộ Khoa Kinh Tế tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên

Thứ Hai, ngày 3 tháng 6 năm 2024 lúc 2:36
02912252542
kinhte@blu.edu.vn
zalo
youtube
OnTop