Thứ Tư, 16/10/2024

KHOA KINH TẾ THAM GIA HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC GIA “KINH TẾ TUẦN HOÀN – HƯỚNG ĐI CHO PHÁT TRIỂN BỀN VỮNG”

Thứ Sáu, Ngày 27 tháng 10 năm 2023 Vào lúc 3:11 4

 Hội thảo khoa học quốc gia “Kinh tế tuần hoàn – Hướng đi cho phát triển bền vững” được Trường Đại học Kinh tế thành phố Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức cùng với sự phối hợp của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Vĩnh Long, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Trường Kinh tế – Trường Đại học Cần Thơ vừa được diễn ra thành công tốt đẹp và mang đến một diễn đàn học thuật, chuyên nghiệp với nhiều giá trị khoa học trong lĩnh vực kinh tế tuần hoàn với sự phát triền bền vững của Việt Nam nói chung và tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng.

      Hội thảo diễn ra vào ngày 25 tháng 10 năm 2023, với sự chia sẻ, trao đổi của các chuyên gia xoay quanh các vấn đề liên quan đến kinh tế tuần hoàn cả về lý luận lẫn thực tiễn như: GS.TS Nguyễn Trọng Hoài – Tổng biên tập tạp chí JABES – UEH; PGS.TS. Phạm Khánh Nam, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường Kinh tế Luật và Quản lý nhà nước cùng rất nhiều chuyên gia về lĩnh vực kinh tế tuần hoàn – phát triển bền vững đến từ các trường đại học, doanh nghiệp, sở, ngành trong cả nước. Quy mô Hội thảo gồm 01 phiên toàn thể và 03 phiên song song về: (1) Nguyên lý, mô hình kinh tế tuần hoàn; (2) Nguồn lực cho phát triển kinh tế tuần hoàn; (3) Ứng dụng kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

       Đại diện Trường Đại học Bạc Liêu, ThS. Trịnh Hữu Lực – Phó trưởng khoa phụ trách khoa Kinh tế đã đến tham dự và chúc mừng Hội thảo. Qua đó, đây cũng là dịp để tạo kết nối với các đơn vị để phối hợp tổ chức cho cá hội thảo cấp khoa, trường trong thời gian tới.

      Đặc biệt, một nhóm nghiên cứu là thầy, cô thuộc khoa Kinh tế, trường đại học Bạc Liêu đã có bài đăng trong kỷ yếu Hội thảo và vinh dự được chọn trong số 10/85 bài tham luận để trình bày báo cáo tại các phiên song song. ThS. Lê Huỳnh Như, đại diện nhóm nghiên cứu đã báo cáo, chia sẻ chủ đề liên quan đến các nguồn lực tài chính phục vụ các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030. Theo đó, nhóm tác giả đã cung cấp một bức tranh tổng quan về phát triển bền vững và tiến độ đạt được các mục tiêu phát triển bền vững theo Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc tại Việt Nam. Bên cạnh đó, nhóm tác giả cũng đã tổng hợp được các nguồn tài chính phục vụ cho các mục tiêu phát triển bền vững tại các nền kinh tế mới nổi, trong đó có Việt Nam; xác định được thực trạng các nguồn lực tài chính đã và đang được sử dụng để phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam đến năm 2022. Và cuối cùng, một số hàm ý chính sách được gợi ý nhằm giúp các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức, nhà đầu tư góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển bền vững ở Việt Nam đến năm 2030.

Một số hình ảnh trong buổi hội thảo

Tin và ảnh: Tổ Website Khoa Kinh Tế

Bản in
 

Chi bộ Khoa Kinh Tế tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên

Thứ Hai, ngày 3 tháng 6 năm 2024 lúc 2:36
02912252542
kinhte@blu.edu.vn
zalo
youtube
OnTop