Thứ Tư, 16/10/2024

GIẢNG VIÊN KHOA KINH TẾ THAM GIA HỘI THẢO VIỆT NAM VỀ KẾ TOÁN – KIỂM TOÁN TRONG THẾ GIỚI SỐ

Chủ Nhật, Ngày 15 tháng 12 năm 2019 Vào lúc 3:22 7

   Nhằm nhận diện, đánh giá những cơ hội và thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 đối với ngành Kế toán – Kiểm toán, từ đó, đưa ra những định hướng đào tạo mới, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và thành tựu kỹ thuật số nhằm đáp ứng yêu cầu hội nhập, phù hợp với các nguyên tắc, thông lệ quốc tế và điều kiện thực tiễn của Việt Nam trong bối cảnh mới.

          Ngày 14-15/12/2019 Khoa Kinh tế Trường Đại học Bạc Liêu cử Th.S Nguyễn Văn Ngoan giảng viên tổ bộ môn kế toán – kiểm toán tham gia hội thảo về “Kế toán – kiểm toán trong thế giới số”. Hội thảo được tổ chức tại trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh với các chủ đề bài viết xoay quanh: Xu hướng nghiên cứu kế toán, kiểm toán trong thế giới số;  Xu hướng đào tạo, giảng dạy kế toán, kiểm toán trong thế giới số;  Ảnh hưởng của thế giới số đến nghề nghiệp kế toán, kiểm toán;  An toàn và bảo mật thông tin kế toán; Kiểm toán trong môi trường công nghệ thông tin;  Quản trị rủi ro khi doanh nghiệp gia nhập vào thế giới số;  Ứng dụng của Big Data, trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán;  Lập báo cáo tài chính số;  Kế toán các giao dịch điện tử như Game online, Shopping online, dịch vụ Grab…

           Tham dự Hội thảo kế toán – kiểm toán trong thế giới số, 2 tác giả Nguyễn Văn Ngoan và Trịnh Hữu Lực đã nghiên cứu và đóng góp 1 đề tài với chủ đề “ Cách mạng Công nghiệp 4.0 và cơ hội cho kế toán môi trường”. Nghiên cứu được trình bày trong hội thảo và nhận được nhiều đóng góp tích cực từ các nhà khoa học.

          Cuối hội thảo là phần giao lưu của giảng viên các trường đại học xoay quanh sự thay đổi chương trình đào tạo theo hướng gia tăng các ứng dụng công nghệ thông tin bằng cách đưa các nội dung này vào các học phần chuyên ngành kế toán, kiểm toán. Chương trình đào tạo cũng nên được điều chỉnh theo hướng gia tăng thời lượng đào tạo các kiến thức về công nghệ như hệ thống mạng vật lý, mạng Internet kết nối vạn vật và điện toán đám mây. Việc nắm bắt được xu hướng thay đổi này rất quan trọng đối với việc đổi mới công tác đào tạo trong trường Đại học, giúp sinh viên khi ra trường có đủ chuyên môn và kỹ năng cần thiết để xử lý công việc.

Tin và ảnh: Văn Ngoan

Một số hình ảnh:

Bản in
 

Chi bộ Khoa Kinh Tế tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên

Thứ Hai, ngày 3 tháng 6 năm 2024 lúc 2:36
02912252542
kinhte@blu.edu.vn
zalo
youtube
OnTop